Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 5 phút lướt mạng xã hội đã có thể tìm việc đầu bếp tại Hà Nội

5 phút lướt mạng xã hội đã có thể tìm việc đầu bếp tại Hà Nội

Đánh giá

Theo khảo sát mỗi ngày có hàng trăm việc làm ở Hà Nội được đăng lên. Chỉ cần dành chút thời gian là bạn đã có thể tìm việc đầu bếp tại Hà Nội.

Nhiều người vẫn nghĩ nghề đầu bếp không có tương lai. Có lẽ tư duy đó là của thế kỉ trước. Ngày nay, cùng với sự phát triển hiện đại của xã hội, không những có nhu cầu mặc đẹp, con người còn muốn ăn ngon, ngồi chỗ sang trọng. Nhờ đó, nghề đầu bếp được “định giá” lại và nhiều người quyết tâm theo đuổi nó. Điều may mắn chính là dù tìm việc đầu bếp tại Hà Nội hay bất cứ nơi nào bạn cũng sẽ dễ dàng có được vị trí ưng ý.

Nấu nướng là nghệ thuật

Không phải ai cũng có năng khiếu làm được việc này. Dù rất cố gắng thì bạn cũng sẽ chỉ dừng lại ở mức độ nào đó nếu thật sự ít tài. Sở dĩ nói nấu nướng là nghệ thuật vì không những phải thuyết phục khách hàng bằng mùi vị, giác quan mà món ăn còn phải truyền tải được cảm hứng đến người thưởng thức nó. Vì lý do này, những đầu bếp tài ba được ví như người nghệ sỹ, và có rất nhiều người sẵn sàng bỏ số tiền lớn chỉ để được nếm món ăn từ đầu bếp hàng đầu thế giới.

5 phút lướt mạng xã hội đã có thể tìm việc đầu bếp tại Hà Nội - Ảnh 1
Nấu ăn chính là nghệ thuật, người đầu bếp là nghệ sỹ – Ảnh: Internet

Nghề đầu bếp hiện nay mang lại thu nhập khá tốt. Tuy nhiên vẫn có sự chênh lệch tùy thuộc vào vị trí, chức năng và môi trường làm việc của mỗi người. Theo chia sẻ của nhiều ứng viên đang tìm việc đầu bếp tại Hà Nội, nhân viên phụ bếp khách sạn mới được nhận từ 4-6 triệu đồng/tháng, chưa kể các hỗ trợ khác. Sau 1-2 năm, nếu kinh nghiệm càng nhiều, lương có thể tăng lên 5-8 triệu đồng/tháng.

Bên cạnh đó, các bếp trưởng, người có dày dặn kinh nghiệm nhận không dưới 15 triệu đồng/tháng. Nếu làm tại khách sạn, nhà hàng lớn, họ nhận vài chục ngàn USD/tháng là chuyện bình thường.

Các vị trí trong nghề đầu bếp

Nghề đầu bếp gắn liền với dịch vụ nghỉ ngơi. Tiêu chí đặt ra là vừa đảm bảo chất lượng món ăn lại phải phục vụ nhanh chóng để sự hài lòng của khách hàng. Vì thế, một bộ phận nhà bếp với những nhân viên ưu tú, tạo ra món ăn tuyệt vời trong thời gian ngắn nhất là rất bức thiết. Nắm rõ được các vị trí trong bếp chuyên nghiệp sẽ giúp bạn sớm tìm việc đầu bếp tại Hà Nội, Sài Gòn hay bất cứ tỉnh thành nào khác phù hợp với năng lực.

Phụ bếp

Các bạn sinh viên mới ra trường nghề nấu nướng hoặc những bạn trẻ vừa bước chân vào nghề này thường chỉ xuất phát điểm từ vị trí phụ bếp. Đây là những bước đầu tiên trên con đường sự nghiệp trở thành bếp trưởng. Công việc này xếp dài hàng loạt cho những người đang muốn tìm việc đầu bếp tại Hà Nội.

5 phút lướt mạng xã hội đã có thể tìm việc đầu bếp tại Hà Nội - Ảnh 2
Mọi xuất phát điểm của đầu bếp giỏi đều từ nghề phụ bếp – Ảnh: Internet

Công việc của phụ bếp rất đơn giản, thường là những việc vặt như: chuẩn bị nguyên liệu, sơ chế nguyên liệu, sắp xếp dụng cụ nấu nướng, kiểm tra thực phẩm còn sử dụng được hay không,… Tóm lại, đều là những công việc phụ giúp cho bếp trưởng.

Thông thường một gian bếp chuyên nghiệp của các nhà hàng, khách sạn lớn có tới 10 phụ bếp. Vị trí này không quá yêu cầu về kinh nghiệm. Tuy nhiên bạn phải thực sự trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm cho mình trong quá trình làm việc nếu muốn phát triển hơn nữa.

Đầu bếp

Thông thường, sẽ mất từ 2 năm trở lên nếu bạn muốn làm người nấu chính trong bếp. Tùy theo món ăn sở trường chuyên biệt, bạn có thể  là người phụ trách món ăn chính như: món Âu, món Á, món bánh ngọt; món xào, món nướng,… Trong một căn bếp 5 sao, sẽ có khoảng 4 đầu bếp trở lên và mỗi người phụ trách chuyên môn riêng của mình. Vị trí này được xem là khá vất vả vì người đầu bếp phải tất bật nấu món liên tục trong khu vực của mình.

5 phút lướt mạng xã hội đã có thể tìm việc đầu bếp tại Hà Nội - Ảnh 3
Nghề đầu bếp vất vả nhưng mang lại nhiều niềm vui – Ảnh: Internet

Bếp phó

Bếp phó là người điều phối công việc trong bếp dưới sự chỉ đạo của bếp trường như: xếp lịch làm việc cho nhân viên, tuyển và đào tạo nhân viên mới, theo dõi thực phẩm tồn kho, xuất kho nhằm cân đối với kế toán,… Người bếp phó cũng sẽ hỗ trợ đứng bếp và chịu mọi trách nhiệm khi bếp trưởng vắng mặt. Muốn làm việc ở vị trí này, bạn phải mất thời gian từ 5 năm trở lên.

Bếp trưởng

Bếp trưởng có quyền quyết định tất cả mọi việc trong gian bếp và là vị trí mà tất cả những người theo học nghề này đều mong muốn đạt được. Bếp trưởng là người tạo ra menu, góp phần trực tiếp vào doanh thu cho đến quyết định nguyên liệu, thiết kế món ăn,… Muốn tìm việc đầu bếp tại Hà Nội với vị trí bếp trưởng thực sự không dễ dàng.

Tuy nhiên, bạn cũng biết rằng không điều dễ dàng nào tự đến cả. Để làm được bếp trưởng, một người phải học từ 8 – 10 năm. Đó là khi bạn học hỏi nhanh, có kinh nghiệm và năng khiếu. Bằng không, có lẽ bạn sẽ cần nhiều thời gian hơn thế.

Tìm việc đầu bếp tại Hà Nội bằng mạng xã hội

Mạng xã hội là phương tiện thông tin đại chúng phổ biến và được ưa chuộng nhất trong thời kì hiện nay. Bạn có thể tìm được việc làm cho mình qua Facebook, Website hoặc bất cứ diễn đàn chia sẻ công việc nào. Chỉ cần gõ từ khóa “việc làm đầu bếp” lên Google là có hàng nghìn công việc đang sẵn sàng chờ đón bạn. Việc của bạn là tìm xem vị trí, môi trường nào phù hợp với mình.

5 phút lướt mạng xã hội đã có thể tìm việc đầu bếp tại Hà Nội - Ảnh 4
Bạn dễ dàng tìm ngay việc đầu bếp bằng mạng xã hội – Ảnh: Internet

Theo khảo sát tại các trang tuyển dụng, hiện nay nhiều nhà tuyển dụng ráo riết tìm phụ bếp và đầu bếp, đây là hai vị trí phổ biến nhất. Trung bình cứ mỗi người tìm việc đầu bếp tại Hà Nội thì có tới 10 công việc nhanh chóng xuất hiện trong khu vực dành cho họ với tiêu chí phù hợp từ: phụ bếp, đầu bếp món Hàn, món Nhật, đầu bếp món bánh,…

Không chỉ có nhiều tin tuyển dụng, ứng viên còn có thể xem xét kỹ càng về yêu cầu công việc, địa điểm, giờ giấc, tiền lương, chế độ đãi ngộ,… qua mạng Internet. Điều này biến giấc mơ công việc trở thành hiện thực một cách thuận tiện và dễ dàng nhất.

Một số trang mạng xã hội tìm việc đầu bếp tại Hà Nội bạn đọc có thể tham khảo:

  • Các Fanpage chuyên chia sẻ kinh nghiệm nghề đầu bếp hoặc Fanpage tuyển dụng
  • Website chuyên tìm kiếm việc làm: https://timviec.com.vn/; https://timviecdaubep.com/; https://timviechanoi.net; https://www.jobstreet.vn/; https://careerbuilder.vn/;….
  • Website của các nhà hàng, khách sạn lớn trên địa bàn Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng,…
  • Diễn đàn tuyển dụng: vforum.vn; kenhsinhvien.vn,…

>> Tham khảo thêm: Content marketing tuyển dụng tại hà nội thông tin việc làm HOT nhất hiện nay.

Cơ hội của đầu bếp tại Hà Nội

Hà Nội được xem là đô thị loại 1, phát triển mạnh mẽ và đi đầu trong nhiều xu hướng dịch vụ, giải trí. Cùng với đó, nhiều nhà hàng, quán xá ra đời với mục tiêu phục vụ nhu cầu ăn uống của khách hàng. Vì thế, rất nhiều nơi muốn tuyển nhân viên bếp từ vị trí phụ bếp đến đầu bếp. Phụ thuộc vào kỹ năng, kinh nghiệm của mình về nghề, bạn có thể tìm được công việc phù hợp:

  • Ít kinh nghiệm: Xin việc vào các nhà hàng, quán ăn làm phụ bếp để học hỏi cách nấu món ăn.
  • Có kinh nghiệm nấu món Âu: Xin việc tại các khách sạn, nhà hàng chuyên phục vụ món Âu cho khách nước ngoài
  • Có kinh nghiệm nấu món Á: Xin việc tại các nhà hàng chuyên phục vụ món ăn Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Nhật, Hàn,… Tùy vào trình độ nấu món ăn các nước, bạn có thể xin vào các nhà hàng phục vụ ẩm thực theo từng nước.
  • Có kinh nghiệm làm bánh: Xin việc tại các nhà hàng, khách sạn hoặc resort phục vụ món bánh tráng miệng hoặc nhà hàng chuyên về bánh.
  • Có kinh nghiệm nấu món đặc sản: Công việc này rất phổ biến. Biết nấu món đặc sản vùng miền nào bạn có thể xin vào nhà hàng chuyên phục vụ món đó như: món Huế, món Quảng,…

    5 phút lướt mạng xã hội đã có thể tìm việc đầu bếp tại Hà Nội - Ảnh 5
    Tại Hà Nội, không khó để bạn tìm được công việc bếp núc đúng với sở trường với mình – Ảnh: Internet

Xem thêm:

Tổng kết

Nếu bạn muốn tìm việc đầu bếp tại Hà Nội, bạn chỉ dành thời gian lên mạng để tìm kiếm, chắt lọc thông tin và liên hệ với nhà tuyển dụng để xác nhận về công việc mình muốn làm. Mỗi ngày có hàng trăm đơn vị khác nhau đăng tin tuyển dụng, và một trong những vị trí đó đang chờ đợi bạn. Chỉ cần yêu nghề bếp núc và xác định gắn bó lâu dài, thành công sẽ đến với bạn.

Hà Định

Nguồn: https://timviechanoi.net/

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.