Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Tìm việc ship hàng Hà Nội: 4 công ty trả lương "ngon", chế độ đãi ngộ tốt

Tìm việc ship hàng Hà Nội: 4 công ty trả lương “ngon”, chế độ đãi ngộ tốt

Đánh giá

Hiện nay, ship hàng là một trong những việc làm ở Hà Nội được nhiều người lựa chọn, bạn đang trong quá trình tìm việc ship hàng Hà Nội, dưới đây là những địa chỉ làm việc cực tốt!

Thời buổi ngày nay, hầu hết các việc làm thu nhập tốt đều đòi hỏi ứng viên phải có bằng cấp cao, năng lực vượt trội, kinh nghiệm làm việc dày dặn. Do đó, không phải ai cũng dễ dàng tìm được công việc lương cao trong nền kinh tế khó khăn như hiện nay, đặc biệt ở thời buổi “đất chật người đông” tại Hà Nội. Tuy nhiên, có một công việc rất thịnh hành lúc này, đặc biệt kiếm tiền dễ dàng nhưng không yêu cầu về bằng cấp hay trình độ chuyên môn, chỉ cần có đủ sức khỏe và phương tiện đi lại, nam/nữ đều có thể làm được đó là trở thành nhân viên giao hàng. Bạn đang tìm việc ship hàng Hà Nội, dưới đây là gợi ý một số công ty giao hàng uy tín nhất, mức lương họ trả khá cao, chế độ đãi ngộ lại cực tốt.

Tìm việc ship hàng Hà Nội: 4 công ty trả lương “ngon”, chế độ đãi ngộ tốt - Ảnh 1
Nhân viên giao hàng – ảnh: internet.

Ship hàng là gì?

Ship hàng là từ gọi chuyên môn của những người kinh doanh còn theo nghĩa tiếng Việt nó là giao hàng hay chuyển hàng. Ship hàng là công việc giúp chuyển hàng hóa từ người bán đến người mua. Công việc này nhằm tiết kiệm thời gian cho người mua không phải đi lại có thể mua hàng khi ở bất cứ nơi đâu.
Trong thời buổi hiện nay, ship hàng đã trở thành một dịch vụ không thể thiếu đối hoạt động kinh doanh online hay rộng hơn là lĩnh vực thương mại điện tử. Những người thực hiện dịch vụ này được gọi là shipper (tức là: nhân viên giao hàng) có chức năng nhận hàng từ kho sản phẩm, cửa hàng kinh doanh,…và chuyển đến tận tay người nhận trong một khoảng thời gian đã xác định trước.
Ưu điểm lớn trong Dịch vụ ship hàng là không chỉ mang đến sự tiện lợi cho khách hàng mà còn tạo ra một nghề mới với thu nhập khá cao cho nhiều người.

Ship hàng làm những công việc gì?

Nhân viên giao hàng được chia làm 4 nhóm: Nhân viên giao hàng tự do, nhân viên giao hàng bán tự do, nhân viên giao hàng chuyên nghiệp, nhân viên giao hàng công nghệ.

Nhiều người vẫn nhầm rằng công việc của các nhóm giao hàng này tưởng chừng như giống nhau, nhưng không phải, họ thực hiện các đầu việc khác nhau.

Công việc của nhân viên giao hàng tự do và bán tự do

  • Nhân viên giao hàng nhận hàng hóa (ví dụ: quần áo, mỹ phẩm, phụ kiện,…) và thông tin người nhận từ phía cửa hàng hay cá nhân kinh doanh cần giao hàng và đưa tiền ứng trước tiền hàng.
  • Kiểm tra thật kỹ lại hàng hóa trước khi giao hàng.
  • Cần sắp xếp các đơn hàng theo lộ trình, tuyến đường đi phù hợp.
  • Thực hiện giao hàng tại địa chỉ yêu cầu của mỗi đơn hàng.
  • Nhận lại đủ tiền hàng và tiền ship từ phía khách nhận hàng.

Ngoài ra, bạn cần bảo quản hàng hóa từ khi nhận cho đến khi giao (ví dụ: đồ thủy tinh, chất lỏng,..). Nếu sản phẩm có vấn đề, bạn hãy thông báo cho người thuê bạn ngay tức khắc.

Công việc của nhân viên giao hàng chuyên nghiệp

  • Khác với nhân viên giao hàng tự do, người làm công việc giao hàng chuyên nghiệp phải có mặt tại nơi làm việc đúng giờ giấc quy định theo công ty.
  • Theo sự phân công của bộ phận giao hàng, bạn sẽ xuống kho để nhận hàng và sắp xếp hàng lên xe ngăn nắp, gọn gàng hay để đồ lên thùng ship hàng của mình.
  • Thực hiện giao hàng tại các tuyến theo lệnh giao hàng bằng ô tô của công ty hay xe máy cá nhân của mình.
  • Khi giao sản phẩm cho khách, bạn yêu cầu khách hàng kiểm tra số lượng hàng hóa, nhận tiền từ khách và ký nhận vào phiếu giao hàng.
  • Khi về đến công ty, bạn cần phải nộp lại các giấy tờ giao nhận có chữ ký của khách hàng cho bộ phận kế toán.
  • Bên cạnh đó, trong quá trình vận chuyển hàng, có những phát sinh bạn phải thông báo, giải trình cho bộ phận kế toán công ty. Ngoài ra, hỗ trợ bộ phận giao hàng và các công việc theo yêu cầu của ban lãnh đạo.
Tìm việc ship hàng Hà Nội: 4 công ty trả lương “ngon”, chế độ đãi ngộ tốt - Ảnh 2
Hàng hóa của khách hàng được đóng gói cẩn thận khi vận chuyển – ảnh: internet.

Yêu cầu của nghề ship hàng

Để trở thành ship hàng không khó, bởi lẽ đây là công việc không yêu cầu về kiến thức, bằng cấp hay trình độ chuyên môn. Để  tìm việc ship hàng Hà Nội hay những thành phố lớn ở Việt Nam, bạn cũng cần một số yêu cầu sau:

  • Phương tiện di chuyển: Xe máy là phương tiện phổ biển nhất để thực hiện công việc giao hàng.
  • Sức khỏe: Công việc giao hàng thường xuyên phải làm việc ngoài đường, cho nên muốn trở thành một shipper bạn cần đảm bảo có một sức khỏe tốt, chịu được áp lực từ nhiều phía (công ty, khách hàng,…).
  • Kỹ năng: Bất kể ngành nghề nào cũng đều cần kỹ năng giao tiếp, xử lý sự cố tình huống, dịch vụ ship hàng không ngoại lệ. Cách cư xử văn hóa, lịch sự với khách hàng luôn được đánh giá cao trong công việc này.
  • Biết sử dụng điện thoại thông minh (smartphone): Đây là yếu tố khá quan trọng trong ngành nghề giao hàng, nếu bạn biết sử dụng smartphone, bạn có thể kết nối nhanh với khách hàng cũng như tìm bản đồ một cách dễ dàng.

Những công ty ship hàng uy tín tại Hà Nội

Giaohangtietkiem

Giaohangtietkiem – một công ty vận chuyển mới ra được vài năm trở lại đây nhưng lại nằm trong Top những hãng vận chuyển phát triển nhất hiện nay. Đơn vị này là cái tên khá uy tín được nhiều khách hàng lựa chọn. Đối tượng khách hàng quen thuộc ở đây đó là những doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến có quy mô vừa và nhỏ.

Với những ai tìm việc ship hàng Hà Nội không có thời gian làm nhiều giờ thì có thể đăng kí làm part time theo ca. Trị giá mỗi đơn bạn sẽ nhận được khoảng 10 – 15 nghìn đồng. Trung bình một ngày là 20 – 30 đơn/ca. Ứng viên khi đăng kí ứng tuyển tại khu vực Quận, huyện, thành phố,…nào thì bạn sẽ chỉ nhận đơn quanh khu vực đó. Chính vì vậy, với những bạn muốn kiếm thêm thu nhập trong thời gian rảnh có thể lựa chọn đơn vị Giaohangtietkiem để làm việc.

Tìm việc ship hàng Hà Nội: 4 công ty trả lương “ngon”, chế độ đãi ngộ tốt - Ảnh 3
Nhân viên Giaohangtietkiem – ảnh: internet.

Shopee

Hiện nay, Shopee được đánh giá là một trong những công ty giao hàng uy tín và chất lượng nhất tại Hà Nội. Đồng thời, đây được coi là đơn vị có số nhân lực giao hàng cực lớn. Họ liên tục đăng tin tuyển dụng shipper, nếu bạn đang tìm kiếm doanh nghiệp để thực hiện công việc ship hàng hãy lựa chọn Shopee, một môi trường làm việc trẻ trung, năng động sẽ rất hợp với các bạn trẻ hiện nay.

Tìm việc ship hàng Hà Nội: 4 công ty trả lương “ngon”, chế độ đãi ngộ tốt - Ảnh 4
Ứng dụng Shopee – ảnh: internet.

Công ty cổ phần Proship

Đây là nơi luôn sẵn sàng cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh cũng như là thu hộ cho các quý khách hàng. Đặc biệt Proship đã có nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động giao nhận hàng hóa quốc tế. Họ hoạt động tập trung tại hai thị trường chính là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

>> Xem thêm: Đăng tuyển dụng các vị trí việc làm nhanh, chất lượng, khả năng tiếp cận ứng viên cao

AhaMove

Nhắc đến ứng dụng về vận chuyển hàng hóa uy tín, tiện lợi nhất ở Việt Nam, không thể bỏ qua AhaMove, đây là ứng dụng thông minh đầu tiên ở nước ta. Chúng được thành lập cách đây không lâu, nhưng đã có những lợi ích vô cùng quan trọng. AhaMove giúp những khách hàng kết nối được với shipper một cách nhanh nhất có thể.

Nhân viên giao hàng của ứng dụng này nhận được chế độ đãi ngộ cực tốt, cụ thể như: kiếm thêm thu nhập khá dễ dàng, có giải thưởng khi bạn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tìm việc ship hàng Hà Nội: 4 công ty trả lương “ngon”, chế độ đãi ngộ tốt - Ảnh 5
Ứng dụng AhaMove – ảnh: internet,

Xem thêm tại đây:

Với xu thế toàn cầu hóa trong thương mại điện tử, dịch vụ giao hàng ngày càng đa dạng hóa các hình thức. Những công ty, nhân viên giao hàng làm việc hết sức chuyên nghiệp, họ có thể đảm bảo hàng hóa nguyên vẹn khi giao tới tay khách hàng, đảm bảo đúng địa điểm – thời gian và luôn có xác nhận khi hàng đã được giao.

Nếu bạn đang tìm việc ship hàng Hà Nội, thì trên đây là 4 công ty giao hàng uy tín bạn có thể đầu quân làm shipper. Hi vọng với bài viết chia sẻ vừa rồi, sẽ giúp bạn tìm được nơi làm việc mong muốn. Chúc các bạn thành công!

L.Tú Anh

Nguồn: https://timviechanoi.net

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.