Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Kinh nghiệm tìm việc tại Hà Nội không cần bằng cấp, "đậu" trong vài giây

Kinh nghiệm tìm việc tại Hà Nội không cần bằng cấp, “đậu” trong vài giây

Đánh giá

Nhiều người nghĩ rằng ở Hà Nội cần phải có bằng Đại học thì mới có thể xin việc làm. Dưới đây là những kinh nghiệm quý báu, sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình tìm việc tại Hà Nội không cần bằng cấp.

Từ xưa đến nay, một lẽ dĩ nhiên là những tấm bằng học vấn ấn tượng hay kỹ năng nghề nghiệp sẽ giúp chúng ta tìm kiếm được những công việc lương cao một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng khi bạn đang không sở hữu trong tay những tấm bằng như vậy. Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm cơ hội cho mình với rất nhiều việc làm được trả mức lương “ngon” mà không hề yêu cầu bằng cấp. Trong nền kinh tế hội nhập như hiện nay, các công ty tư nhân ở Hà Nội hay các thành phố lớn ở Việt Nam “mọc lên như nấm” với các ngành nghề đa dạng – phong phú, để tìm việc tại Hà Nội không cần bằng cấp không còn là vấn đề quá khó khăn nữa. Dưới đây là những kinh nghiệm cực hữu ích, giúp bạn vượt qua nhà tuyển dụng ngay từ vòng đầu nộp CV.

Kinh nghiệm tìm việc tại Hà Nội không cần bằng cấp, “đậu” trong vài giây - Ảnh 1
Hà Nội được đánh giá là thành phố có nhu cầu tuyển dụng việc làm đứng đầu Việt Nam – ảnh: internet.

Những công việc không cần bằng cấp tại Hà Nội

  • Nhân viên tư vấn bán hàng qua điện thoại (hay còn gọi là telesales): Đây là công việc nằm trong danh sách những việc làm dành cho người không có bằng cấp, khác với hình thức bán hàng tại các shop, kiểu bán hàng này được thực hiện tại văn phòng thông qua điện thoại để tư vấn, giao tiếp gián tiếp với khách hàng. Họ có một kịch bản và một danh sách sẵn có, từ đó sẽ chủ động gọi và giới thiệu với khách hàng về sản phẩm – dịch vụ công ty mình đang cung cấp. Sau đó, nhân viên telesales có thể chốt đơn mỗi ngày khi kết thúc cuộc gọi hoặc sắp xếp cuộc hẹn với khách để trao đổi cụ thể hơn. Mức lương cho việc làm không bằng cấp này thường phụ thuộc nhiều vào doanh số đạt được, trung bình tầm 6 – 7 triệu/tháng.
  • Tài xế – xe ôm – ship hàng công nghệ: Ngày nay, với sự phát triển của các ứng dụng, người dùng dễ dàng kết nối với các tài xế, dịch vụ giao hàng trên 64 tình thành Việt Nam. Việc làm tài xế – xe ôm – nhân viên giao hàng công nghệ không yêu cầu bằng cấp, quy trình xin việc cực dễ dàng, không mất nhiều thời gian. Tìm việc tại Hà Nội không cần bằng cấp trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn khi có những công việc như này, mức lương họ nhận được rơi vào khoảng từ 5 – 7 triệu/tháng hoặc có thể hơn nếu chăm chỉ làm việc.
  • Chuyên viên trang điểm: Công việc trang điểm phù hợp với người yêu thích việc làm đẹp, gu thẩm mỹ tốt. Một việc làm không hề yêu cầu bằng cấp về học vấn, tuy nhiên để làm tốt công việc này bạn cần trải qua quá trình luyện tập lâu dài. Thu nhập trung bình của một chuyên viên trang điểm lành nghề dao động từ 10 – 15 triệu/tháng, nếu bạn là chuyên gia makeup riêng cho các diễn viên, ca sĩ thì mức lương có thể lên đến 30 triệu/tháng là chuyện hoàn toàn bình thường.

Ngoài ra, còn nhiều công việc không cần bằng cấp được rất nhiều đơn vị tuyển dụng quan tâm và mời gọi như: Công tác viên viết bài, Chụp ảnh sản phẩm, Nhân viên bán hàng, Nhân viên kinh doanh bất động sản, Biên tập nội dung, Nhân viên bảo hiểm, Nhân viên chăm sóc fanpage – chốt hàng online,…

Kinh nghiệm tìm việc tại Hà Nội không cần bằng cấp, “đậu” trong vài giây - Ảnh 2
Nhân viên tư vấn bán hàng qua điện thoại – ảnh: internet.

Kinh nghiệm tìm việc tại Hà Nội không cần bằng cấp

Cách đây vài năm, các nhà tuyển dụng quá phụ thuộc vào tấm bằng Đại học/Cao đẳng thì hiện tại hoàn toàn ngược lại, câu chuyện bằng cấp đã không còn quá quan trọng. Bởi lẽ, ngành nghề ngày càng đa dạng, nhu cầu nhân lực gia tăng là cơ sở để người lao động mở rộng thêm cơ hội việc làm. Do đó, những người không có bằng cấp trong tay vẫn có cơ hội tìm được một công việc để kiếm sống.

Kinh nghiệm tìm việc tại Hà Nội không cần bằng cấp, “đậu” trong vài giây - Ảnh 3
Chuẩn bị hồ sơ xin việc thật tốt sẽ giúp bạn có nhiều lợi thế hơn với người khác dù cho bạn không có bằng cấp nào – ảnh: internet.

Hồ sơ xin việc chuẩn bị kỹ lưỡng

Hồ sơ xin việc là cầu nối giữa ứng viên và nhà tuyển dụng, do đó việc chuẩn bị chúng thật tốt sẽ giúp bạn có nhiều lợi thế hơn với người khác dù cho bạn không có bằng cấp nào. Đơn vị tuyển dụng thấy được sự chu đáo, quan tâm, nghiêm túc với công việc, có tinh thần trách nhiệm và cẩn thận của bạn khi đi việc làm tại Hà Nội, đã có rất nhiều công ty/doanh nghiệp chỉ quan tâm đến thái độ làm việc và năng lực của ứng viên mà không hề để ý quá nhiều đến bằng cấp.

Đầu tư vẻ bề ngoài khi đi phỏng vấn

Ngoại hình của ứng viên sẽ là hình thức để lại ấn tượng đầu tiên khi bạn đi phỏng vấn. Nhà tuyển dụng chưa cần biết thái độ của bạn sẽ thể hiện như thế nào hay kinh nghiệm làm việc ra làm sao? Nhưng trang phục bạn mặc trên người sẽ luôn ít nhiều khiến cho người đối diện nhanh chóng đưa ra những nhận xét đầu tiên.

Trên thực tế, chưa có trang phục quy định cụ thể của ứng viên khi đi phỏng vấn, tuy nhiên bạn nên chọn cho mình một bộ đồ lịch thiệp, màu sắc nhã nhặn. Ví dụ: Đối với nam có thể là áo sơ mi, quần tây, giày âu, đầu tóc gọn gàng. Đối với nữ, chiếc váy công sở, giày cao gót, trang điểm nhẹ nhàng sẽ gây được ấn tượng với đơn vị tuyển dụng.

Kinh nghiệm tìm việc tại Hà Nội không cần bằng cấp, “đậu” trong vài giây - Ảnh 4
Trang phục, nụ cười thiện cảm của ứng viên sẽ là hình thức để lại ấn tượng đầu tiên khi bạn đi phỏng vấn – ảnh: internet.

Thể hiện tinh thần học hỏi, cầu tiến

Mặc dù bạn có thể thua kém các ứng viên khác về mặt bằng cấp, thế nhưng thái độ, tính cách đạo đức chính là yếu tố then chốt giải quyết câu hỏi làm thế nào để xin được việc. Bạn có một tinh thần luôn sẵn sàng học hỏi, tiếp thu bất cứ điều gì, chăm chỉ làm việc thì nhà tuyển dụng không thể nào loại bạn đi được, mặt khác họ chắc chắn sẽ “gật đầu” nhận bạn vào nhân viên chính thức.

Những website tìm kiếm việc làm tại Hà Nội

Hiện nay, trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển vượt bật, không quá khó để các ứng viên có thể tìm được cho mình một việc làm thích hợp với mức thu nhập lý tưởng dù là ở Hà Nội hay bất kỳ tỉnh thành nào. Hãy tận dụng tối đa những phương tiện hữu ích của công nghệ trong quá trình xin việc của mình như: website tìm việc, diễn đàn tuyển dụng, hay những trang web của công ty bạn yêu thích trong phần tuyển dụng.

  • https://vn.indeed.com/
  • https://timviec.com.vn/
  • https://vieclam.tuoitre.vn/
  • https://www.chotot.com/
  • https://123viec.com/
  • https://www.vietnamworks.com/
  • https://mywork.com.vn/
  • https://vietfones.vn/forum/
  • https://rongbay.com/
  • http://jobstreet.vn/vi/
  • https://www.careerlink.vn/
Kinh nghiệm tìm việc tại Hà Nội không cần bằng cấp, “đậu” trong vài giây - Ảnh 5
Nhân viên giao hàng – ảnh: internet.

Xem thêm tại đây: 

Bằng cấp, trình độ học vấn là điều quan trọng nhưng không phải là tất cả. Bạn muốn tìm việc tại Hà Nội không cần bằng cấp, trước hết bạn hãy có những định hướng rõ ràng cho bản thân và đặc biệt cần phải trau dồi những kỹ năng cần thiết để làm việc.

Trên đây là nhữn việc làm không cần bằng cấp cũng như kinh nghiệm xin việc, chúng ta có thể thấy được tìm việc làm vốn không quá khó khăn. Chỉ cần trong quá trình tìm kiếm và thực hiện công việc, bạn có một sự cố gắng không ngừng thì thành công sẽ luôn chào đón và mỉm cười với bạn.

L.Tú Anh

Nguồn: https://timviechanoi.net

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.